เทศบาลตำบลเวียงตาล ยินดีต้อนรับ
Toggle Navigation
  • หน้าหลัก
  • ข้อมูลเทศบาล
    • ข้อมูลเทศบาล
      • คำแถลงนโยบาย
      • ข้อมูลพื้นฐาน
        • ข้อมูลผู้สูงอายุตำบลเวียงตาล
      • อำนาจหน้าที่
      • วิสัยทัศน์/พันธกิจ
      • ตราสัญลักษณ์
      • เกียรติประวัติ
      • เวียงตาลเมืองน่าเที่ยว
        • สถานที่ท่องเที่ยว
        • ปราชญ์ชาวบ้าน
        • ลานกีฬาตำบลเวียงตาล
        • ข้อมูลกลุ่มอาชีพ
      • นวัตกรรมท้องถิ่น
    • บุคลากร
      • โครงสร้างองค์กร
      • โครงสร้างส่วนราชการ
      • คณะผู้บริหาร
      • สมาชิกสภาเทศบาล
      • หัวหน้าส่วนราชการ
      • พนักงานเจ้าหน้าที่
        • สำนักปลัดเทศบาล
        • กองคลัง
        • กองช่าง
        • กองการศึกษา
        • หน่วยตรวจสอบภายใน
    • ยุทธศาสตร์/แผนงาน
      • งานยุทธศาสตร์และงบประมาณ
        • เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี
        • แผนการดำเนินงาน
        • โอน/แก้ไข เปลี่ยนแปลง คำชี้แจงงบประมาณรายจ่ายประจำปี
        • การติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาท้องถิ่น
        • แผนพัฒนาท้องถิ่น
    • งานการเจ้าหน้าที่
      • แผนอัตรากำลัง
      • แผนพัฒนาบุคลากร
      • มาตรการส่งเสริมคุณธรรมฯ
      • หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
  • ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร
    • ประกาศ/คำสั่ง
    • ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
      • ข่าวประกวดราคา/จัดซื้อจัดจ้าง
      • ผลการจัดซื้อจัดจ้าง
      • แผนการจัดซื้อจัดจ้าง/แผนจัดหาพัสดุ
    • คู่มือปฏิบัติงาน
    • เทศบัญญัติตำบล
    • การจัดการองค์ความรู้(KM)
  • เอกสาร/รายงาน
    • แผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
    • แผนป้องกันและปราบปรามการทุจริต
    • การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี
    • รายงานการประชุมสัญจร
    • กิจการสภา
      • ข่าวสารสภาเทศบาล
      • กำหนดเรียกประชุมสภา
      • กำหนดสมัยประชุมสภา
      • รายงานการประชุมสภา
      • ประกาศ/คำสั่งกิจการสภา
      • เอกสารปฏิบัติงานสภาเทศบาล
    • รายงานอื่นๆ
      • รายงานทางการเงิน
      • รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
      • สถิติการให้บริการประชาชน
      • สรุปผลการดำเนินงานรับเรื่องร้องเรียนการทุจริต
      • รายงานผล ITA ประจำปี
      • ผลการดำเนินงานประจำปี
      • รายงาน/เอกสาร หน่วยตรวจสอบภายใน
      • รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี
      • รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
      • รายงานการป้องกันการทุจริต
    • รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
    • แบบสรุปรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้
    • ข้อมูลสถิติการให้บริการ ของเทศบาลตำบลเวียงตาล
  • บริการประชาชน
    • e-Service
    • คู่มือประชาชน
      • คู่มือประชาชน สำนักปลัด
    • เอกสารเกี่ยวกับการจัดเก็บขยะมูลฝอยเทศบาลตำบลเวียงตาล
    • ซ่อมแซมระบบไฟฟ้าแสงสว่าง
    • เอกสารการเลือกตั้ง
  • กระดานสนทนา
  • ติดต่อเรา
    • แผนผังเว็บไซด์
    • หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อส่วนงานต่างๆ
    • แผนที่ตั้งสำนักงานเทศบาล
    • ติดต่อเทศบาล
  • ค้นหา
  • ข่าวสารการเลือกตั้ง
  • คุณอยู่ที่:  
  • หน้าแรก
  • ข้อมูลเทศบาล
  • ข้อมูลเทศบาล
  • วิสัยทัศน์/พันธกิจ
  • ข้อมูลเทศบาล
  • วิสัยทัศน์การพัฒนา  (Vision)
Recommend Print

วิสัยทัศน์การพัฒนา  (Vision)

Hits
5810 views
  • Created
    วันพฤหัสบดี, 05 พฤศจิกายน 2563
Page 7 of 8

ยุทธศาสตร์การพัฒนาสิ่งแวดล้อม 

วัตถุประสงค์            :   เพื่อสร้างจิตสำนึกและตระหนักในการรักษาทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม

เป้าหมาย  1             :  เยาวชน และประชาชนมีส่วนร่วมในการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

แนวทางการพัฒนา      

ภารกิจ 1                 : ส่งเสริมสนับสนุนมีส่วนร่วมของเยาวชนและประชาชนในการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

กลยุทธ์                   1. เปิดโอกาสให้เยาวชน และประชาชนมีส่วนร่วมในการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้แก่  การปลูกและดูแลรักษาต้นไม้ การปลูกหญ้าแฝก   ฯลฯ      

                              2.รณรงค์และเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่เยาวชนและประชาชนในการป้องกันและลดปัญหาหมอกควันและไฟป่า

                                     

เป้าหมาย  2            : ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้รับการฟื้นฟูให้อุดมสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

ภารกิจ                   1. จัดรูปแบบการกำจัดขยะมูลฝอยอย่างถูกหลักสุขาภิบาล

                            2. ปรับปรุง ภูมิทัศน์  เพิ่มพื้นที่สีเขียวขจี  ร่มรื่น  สะอาดและสวยงามในพื้นที่ตำบลเวียงตาล

                            3. เปิดโอกาสให้เยาวชน  และประชาชนได้มีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังและฟื้นฟูบำบัด ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 

ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านการเมืองการปกครองและการบริหาร

ยุทธศาสตร์   1         : เพื่อให้องค์การบริหารส่วนตำบลมีความเข้มแข็ง มีการบริหารและการจัดการที่ตอบสนอง ความต้องการของประชาชนและมีการบูรณาการการแก้ไขปัญหาและพัฒนาท้องถิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เป้าหมาย  1             : เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการสาธารณะอย่างมีประสิทธิภาพ   ครอบคลุมภารกิจในหน้าที่

แนวทางการพัฒนา   :  

ภารกิจ   1                :  ส่งเสริมและพัฒนาระบบการบริหารงานขององค์กรให้สนองตอบความ    ต้องการของประชาชน

ก. ด้านการบริหารจัดการ 

                กลยุทธ์  : พัฒนาระบบการจัดทำและการบูรณาการแผนพัฒนา เพื่อตอบสนองคุณลักษณะให้เป็นเมืองน่าอยู่ รวม 6 ด้าน   ได้แก่ ด้านกายภาพ ด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้านการเมืองและบริหาร ด้านความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และด้านเชิดชูคุณธรรม

ข. ด้านการพัฒนาบุคลากร 

               กลยุทธ์     1. ปรับปรุงโครงสร้างอัตรากำลังขององค์กร เพื่อให้ตอบสนองต่อการแก้ไขปัญหาและบริการประชาชน

                               2. พัฒนาบุคลากรในทุกระดับให้มีคุณภาพโดยการเข้ารับการฝึกอบรมสัมมนา กับ     สถาบันการศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 

                               3. พัฒนาบุคคลกรให้มีขีดความสามารถในการส่งเสริมกำกับดูแลองค์กร ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  โดยระบบการศึกษาทางไกล ระบบเครือข่ายข้อมูลข่าวสาร ระบบอินเตอร์เน็ตและอื่นๆ

ค. ด้านการเงินการคลัง 

               กลยุทธ์     1. พัฒนาระบบการจัดทำงบประมาณ การเงินการบัญชี การพัสดุและทรัพย์สินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

                               2. พัฒนาบุคลากร เครื่องมือและระบบสารสนเทศ ในการจัดเก็บรายได้ 

ง. ด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและสารสนเทศ 

               กลยุทธ์     1. พัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ ของหน่วยงาน

                              2. พัฒนาระบบฐานข้อมูลของท้องถิ่น

ภารกิจ   2                :  พัฒนาระบบการจัดการบริการสาธารณะให้ได้มาตรฐาน ทั่วถึงเพียงพอต่อความ ต้องการของประชาชน

               กลยุทธ์     1. พัฒนาและวางระบบการให้บริการตามอำนาจหน้าที่ขององค์กร 

                               2. จัดทำคู่มือ แนวทางการปฏิบัติงานให้บริการประชาชน

                               3. สร้างความรู้ความเข้าใจแก่บุคลากร เพื่อสร้างจิตสำนึกในการให้บริการ

                               4. สร้างมาตรฐานการให้บริการของเทศบาลตำบล

                               5. ส่งเสริมให้ประชาชนและองค์กรต่างๆ ได้เข้าใจเรื่องมาตรฐานการให้บริการและเข้ามามีส่วนร่วมในการกำกับดูแลการให้บริการของเทศบาลตำบล

                          6. เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนได้ทราบถึงขั้นตอนวิธีการและระยะเวลาในการขอรับบริการจากองค์การบริหารส่วนตำบลผ่านสื่อ ทุกรูปแบบโดยเฉพาะทาง Internet Web Site ของเทศบาลตำบล

ภารกิจ  3                 :   ส่งเสริมให้มีระบบการติดตามประเมินผลที่มีประสิทธิภาพ

               กลยุทธ์     1. พัฒนาระบบการติดตามประเมินผล     การพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบลโดยการประเมินผลจากประชาชนผู้รับบิการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง              

ยุทธศาสตร์    2         :  พัฒนาระบบการกำกับดูแลภาคประชาชนต่อองค์กร   โดยให้ประชาชนมีส่วน   ร่วมมากขึ้น

เป้าหมาย   2             :  เพื่อให้ประชาชนได้รับการบริหารงบประมาณที่โปร่งใสและสามารถเข้าไป   ตรวจสอบการปฏิบัติงานขององค์กรได้ 

แนวทางการพัฒนา    :    

ภารกิจ  1                 :  ส่งเสริมให้องค์การบริหารส่วนตำบล  นำหลักการบริหารจัดการที่ดีมาใช้ในการปฏิบัติงาน

กลยุทธ์                    1. เปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตรวจสอบการบริหารงานของท้องถิ่น

                               2. กำหนดหลักเกณฑ์ แนวทางการปฏิบัติงาน และตัวชี้วัดการบริหารจัดการที่ดี

ภารกิจ  2                 :   สร้างกลไกให้ประชาชนสามารถตรวจสอบความโปร่งใสในการบริหารจัดการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

            ก.  ตรวจสอบด้านภาพรวมขององค์กร

                 กลยุทธ์   1. กำหนดขั้นตอนแนวทางการปฏิบัติให้ประชาชนเข้าตรวจสอบการบริหารงานเทศบาลตำบล

                               2. เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารแนวทางการตรวจสอบองค์การบริหารส่วนตำบลให้ประชาชนทราบโดยผ่านสื่อทุกรูปแบบ

                              3. เปิดโอกาสให้ประชาชนมีโอกาสร้องทุกข์ ร้องเรียน เรื่องความโปร่งใสของ องค์การบริหารส่วนตำบล  ผ่านศูนย์ดำรงธรรม

                              4. ร่วมกับผู้ปกครองท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในการวางแผนการสืบสวนเรื่อง ร้องเรียนทุจริตของท้องถิ่นให้เกิดความรวดเร็ว  และได้ผลอย่างแท้จริง

           ข.  ตรวจสอบด้านการเงินการคลังท้องถิ่น

                กลยุทธ์    1. ให้ประชาชนสามารถตรวจสอบขบวนการจัดซื้อจัดจ้างทุกขั้นตอน

                               2. ให้ความรู้ประชาชนเพื่อเข้ามาตรวจสอบข้อมูล ตามกฎหมายข้อมูลข่าวสาร

เป้าหมาย  3              :  ประชาชนสามารถเข้าไปมีส่วนร่วมในการกำหนดรูปแบบการปกครองตนเองการกำกับดูแลองค์การบริหารส่วนตำบล  และการตัดสินใจขององค์การ บริหารส่วนตำบล  ทั้งทางตรงและทางอ้อม

ภารกิจ  1                  :  การพัฒนารูปแบบและกลไกการมีส่วนร่วมของประชาชน ในกระบวนการกำหนดรูปแบบการปกครองตนเอง

               กลยุทธ์     1. ให้ความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนที่จะพิจารณา และตัดสินใจการเข้าไปมีส่วนร่วมตามกระบวนการจัดทำประชาพิจารณ์  หรือประชามติ

ภารกิจ  2                  : ส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการบริหารงานขององค์การบริหารส่วนตำบล

           ก. การมีส่วนร่วมด้านองค์กรและแผน

               กลยุทธ์    1. จัดทำแนวทางปฏิบัติในการสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดทำ แผนพัฒนาท้องถิ่น

                                2.  ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการติดตามประเมินผลการดำเนินงานขององค์การ บริหารส่วนตำบล

                                3. สร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ประชาชนในการพิจารณา/ตัดสินใจเข้าไปมีส่วนร่วมในกระบวนการบริหารงานของเทศบาล

ข. มีส่วนร่วมด้านการเงินการคลังท้องถิ่น

               กลยุทธ์     1. เปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการจัดทำแผนพัฒนา การจัดทำงบประมาณ  การจัดเก็บรายได้  และการใช้จ่ายงบประมาณของเทศบาล

 

  • ต่อไป
  • ต่อไป

 

ลิขสิทธิ์ © 2565 เทศบาลตำบลเวียงตาล ยินดีต้อนรับ. สงวนลิขสิทธิ์. 
เลขที่ 352/3 หมู่ที่4 ตำบลเวียงตาล อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง 52190 โทร. 0 5433 8675  Fax 0 5426 9027 
 Email. Viangtan@viangtan-sao.go.th/ saraban-viangtan@lgo.mail.go.th
.

Today 5 Yesterday 76 Week 721 Month 2051 All 29504

Currently are 10 guests and no members online

Kubik-Rubik Joomla! Extensions

Back to Top

© 2025 เทศบาลตำบลเวียงตาล ยินดีต้อนรับ